ตัวอย่างการออกแบบ
ตัวอย่างเช่น โลโก้ของ Disney
สื่อถึง “ความสนุก” และ “การมองโลกในแง่ดี” โดยตัวอักษรโค้งทำให้ดูสนุก
และสอดคล้องกับแบรนด์ที่เป็นการ์ตูนน่ารัก ๆ สำหรับเด็กอีกด้วย
ซึ่งถ้าเราเอาโลโก้แบบ Disney ไปใช้กับธุรกิจร้านขายของเท่ ๆ
ก็คงไม่เหมาะ
โลโก้ของเว็บไซต์
ดูตัวอย่างจากโลโก้ของเว็บไซต์ชื่อดัง Amazon.com
จะเห็นว่ามีลูกศรสีส้มชี้จากใต้ตัว A ไปถึงตัว
Z เป็นการบ่งบอกว่า “Amazon มีทุกอย่างขาย
ตั้งแต่ A ถึง Z” นอกจากนั้นลูกศรสีส้มยังโค้งเหมือนรอยยิ้ม
สื่อถึงหน้าของลูกค้าที่จะยิ้มเมื่อได้รับสินค้าที่ถูกใจนั่นเอง
โลโก้Apple
ลองดูตัวอย่างจากโลโก้ของ Apple
จะเห็นว่าถ้า Apple เลือกใช้โลโก้ที่ออกแบบในปี
1976 อันซ้ายสุด โลโก้คงตกยุคไปนานแล้วครับ แต่ Apple เลือกใช้อันกลาง ซึ่งมีความเรียบง่าย ทำให้สามารถใช้ต่อมาได้จนถึงทุกวันนี้โดยการเปลี่ยนเป็นสีเรียบเท่านั้นเอง
Macbook Air ออกแบบโดย Apple
หลายๆ คนอาจจะเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้แล้ว Macbook
Air ขนาด 13 นิ้ว ที่มีส่วนที่บางที่สุดเพียง 3
มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียงแค่ 1.3 กิโลกรัมเท่านั้น
แต่คุณรู้ไหม Apple สร้างคอมพิวเตอร์เครื่องนี้อย่างไร?
ด้วยนวัตกรรมใหม่ของ Apple ที่สร้างแหล่งเก็บข้อมูลหรือ
flash storage ที่มีความหนาน้อยกว่าคอมพิวเตอร์ทั่วไปถึง 90
เปอร์เซ็นต์ จึงจำเป็นต้องสร้าง Product Design ที่แตกต่างหากจาก Macbook Pro ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด การที่
Apple ได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ตัวนี้ขึ้นมา เพราะต้องการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์ที่มีน้ำหนักเบาและพกพาไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น